Bí quyết tìm gia sư cho con

Posted on


Bí quyết tìm gia sư cho con nhiều phụ huynh bâng khuâng không biết làm thế nào để tìm ra một công ty gia sư uy tín, gia sư giỏi và chất lượng cao, mục đích đưa ra những tình huống hướng tới việc học của con bạn được nâng cao hơn, vậy làm thế nào để làm được điều đó. Dịch vụ gia sư trực tuyến được cung cấp ở đâu? Với dịch vụ gia sư cho con được chúng tôi cung cấp trên 64 tỉnh thành Việt Nam và Quốc Tế. Hà Nam, Hà Nội (TP), Hà Tây, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng (TP),, An Giang, Bà Rịa-Vũng tàu, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ (TP), Đà Nẵng (TP), Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai,Hà Giang, Hòa Bình, Hồ Chí Minh (TP), Hậu Giang, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận,Phú Thọ,Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên – Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái

>>Bí quyết tìm gia sư cho con, Gia Sư VIP

bí quyết tìm gia sư cho conVà một số lưu ý rất quan trọng sau đây mà các bật phụ huynh cần quan tâm tới.

1. Xác định rõ nhu cầu.

– Vì sao bạn nghĩ con mình cần học gia sư?

– Cháu có khó khăn trong việc học môn nào?

– Một kỳ thi quan trọng đang đến gần?

– Mối quan hệ giữa bạn và con có tốt không?

– Liệu con bạn có vấn đề gì về phát triển trí tuệ?

Hãy rà xoát lại và suy nghĩ thật kỹ xem liệu con có cần một sự giúp đỡ đặc biệt nào mà thầy cô ở trường không thể đáp ứng được. Theo bạn, con mình không theo kịp bạn bè trong lớp có phải vì cháu không đủ khẳng năng sao, hay vì mới chuyển trường nên con mình chưa đi vào tư tưởng để tập trung học?… Hãy nhìn nhận rõ mục tiêu để tìm cho con một Gia sư phù hợp nhất, đó là điều mà chúng tôi muốn bạn hướng tới hiện giời.

2. Trao đổi với giáo viên của con:

Mục đích cuối cùng của bạn là giúp con học hành tiến bộ lên, bởi thế hãy liên lạc với thầy cô của con trên lớp để hỏi thăm những thông tin cần thiết như.

– Theo thầy/cô, cháu có cần học Gia sư không, và nên chọn một gia sư nào cho phù hợp với cháu?

– Cháu đặc biệt yếu kém và cần được kèm cặp riêng môn nào để đạt được thành tích cao?

– Có cần tìm một Gia sư giỏi, gia sư có kinh nghiệm giảng dạy không?

Hãy hỏi thầy cô về lịch thi, kiểm tra để Gia sư của con bạn có kế hoạch cụ thể cho việc ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức để có một kiến thức vững chắc nhất.

3. Phẩm chất Gia sư.

Nhìn chung, một Gia sư tốt nhất là người phù hợp với cách học của con bạn. Có thể xem xét đến 3 yếu tố sau:

– Lịch học:

+ Lịch học nào tốt nhất cho con?

+ Tuần 1 hay 2 hay 3 buổi học?

+ Mỗi buổi kéo dài bao bao nhiêu tiếng?

+ Con bạn sẽ học “một thầy một trò” hay học nhóm?

+ Con sẽ làm bài tập về nhà lúc nào, trong bao lâu mà không bị quá

tải thời gian và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con?

– Tính cách: Con bạn sẽ dễ tiếp thu, chịu khó lĩnh hội trước một người như thế nào là hợp lý? Gia sư cần là người có thể hợp với con của bạn, gia sư Nam hoặc Gia Sư Nữ.

– Phong cách học: Con bạn dễ tiếp thu bài vở qua cách học nào: Nghe giảng “chay”? Học với hình ảnh minh họa? Học thông qua các hoạt động vui chơi? (Nếu bạn không nắm rõ, hãy hỏi thầy/cô giáo của con).

Nếu việc học với con quả thực rất vất vả thì cách dạy truyền thống sẽ không mấy tác dụng. Khi ấy, bạn cần một Gia sư sáng tạo hơn, người biết cách giúp con lĩnh hội kiến thức một cách hiệu quả nhất.

4. Lên kế hoạch học tập:

Khi đã tìm được Gia sư cho con, hãy ngồi lại cùng bàn kế hoạch giúp con tiến bộ. Ví dụ, có thể hỏi Gia sư xem thầy/cô ấy dự định tiến hành những bước cụ thể nào trong kế hoạch giúp con của bạn? Mức độ tiến bộ của con sẽ được đánh giá bằng cách nào? Các buổi học sẽ đề cập đến kiến thức, các bài tập, bài kiểm tra trên lớp chứ? Hãy rõ ràng ngay từ đầu về vấn đề học phí cũng như nguyện vọng của Gia sư khi hợp tác cùng gia đình bạn. Sau cùng, ít nhất tuần 1 lần, hãy để ý xem việc học của con và Gia sư đang tiến triển đến đâu.

5. Ưu tiên:

Con bạn cần hiểu rằng học Gia sư cũng rất quan trọng, bởi thế cần có sự ưu tiên, gia sư đầy lòng nhiệt huyết. Hãy xắp xếp lịch học cho con vào khoảng thời gian con có thể tập trung tốt nhất.

6. Hãy thực tế:

Gia sư không phải một ảo thuật gia tài thánh, quá trình học của con bạn cần thời gian mới thấy rõ sự tiến bộ. Bởi thế, hãy tỉnh táo trước những kỳ vọng, đừng quên cổ vũ con: “Mẹ biết con học vất vả, nhưng đây là kết quả của con tuần trước, hãy xem, tuần này con có tiến bộ rồi”…Qua bài viết trên cho thấy được những vấn đề mà các bật làm cha làm mẹ cần phải quan tâm tới con cái mình nhiều hơn.! Xin trân trọng cám ơn.!

                                                                                                                        Nguồn:  http://giasu365.com

Bình luận về bài viết này